22:11 ICT Thứ năm, 28/08/2014

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống

Thứ sáu - 22/02/2013 08:08
Ngày 21/02/2013, BGH nhà trường tổ chức lớp bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho đội ngụ cán bộ, giáo viên làm công tác giáo dục và làm công tác giáo viên chủ nhiệm năm học 2012-2013.
Bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống

Bồi dưỡng phương pháp giáo dục kỹ năng sống

Thạc sĩ Phạm Mạnh Cường PHT nhà trường phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đến dự lớp tập huấn có mặt của Nhà giáo ưu tú – Thạc sĩ Trần Công Chánh Hiệu trưởng nhà trường. Cùng quí thầy cô trong Ban lãnh đạo trường và gần 80 cán bộ giáo viên nhân viên làm công tác giáo dục và công tác giáo viên chủ nhiệm.

Lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao khả năng tiếp cận phương pháp giáo dục kỹ năng sống bước đầu hình thành kỹ năng cần thiết để giáo viên tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống  đối với học sinh trong nhà trường.

Lớp tập huấn diễn ra trong hai buổi, được sự hướng dẫn của NGUT-Thạc sĩ Trần Công Chánh – Hiệu trưởng nhà trường.

+ Buổi sáng :

Chuyên đề :  Những vấn đề chung về Giáo dục kỹ năng sống và phương pháp giáo dục kỹ năng sống

Trong phần chuyên đề này giáo viên sẽ được hướng dẫn cụ thể về nội dung giáo dục KNS, các nguyên tắc giáo dục KNS, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực trong giáo dục KNS, những yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục KNS. Ngoài ra, giáo viên còn được hướng dẫn một số kỹ thuật dạy học tích cực trong giáo dục KNS đối với các đối tượng học sinh trung cấp chuyên nghiệp và được hướng dẫn cụ thể bài thực hành mẫu : « Kỹ năng ứng phó với những tình huống căng thẳng trong cuộc sống ».

+ Buổi chiều : Chia nhóm sinh hoạt chuyên đề, thảo luận, thực hành những vấn đề chung về giáo dục kỹ năng sống và phương pháp giáo dục kỹ năng sống.

Kết thúc buổi tập huấn, giáo viên được báo cáo viên tổng kết lại bài và yêu cầu viết bài thu hoạch. Bài thu hoạch sẽ được BTC lựa chọn để tập huấn bồi dưỡng lại cho học sinh trong nhà trường:

1. Hệ thống các tình huống gây căng thẳng trong cuộc sống?

2. Trình bày sự nhận thức xúc cảm (tâm trạng) của cá nhân trước những tình huống căng thẳng trong cuộc sống?

3. Phân tích và liên hệ thực tiễn khả năng điều chỉnh (ứng xử) của bản thân trước những tình huống căng thẳng trong cuộc sống.

4. Vẽ hoặc sưu tầm một số hình ảnh thể hiện xúc cảm (tâm trạng) trước những tình huống căng thẳng trong cuộc sống và chú thích những lời khuyên phù hợp.

Một số hình ảnh thực hành nhóm

Tác giả bài viết: Trần Văn Út Chính - Trợ lý PĐT

Nguồn tin: TRƯỜNG TH KINH TẾ - KỸ THUẬT BẠC LIÊU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tiện ích

Tốt nghiệp

Tuyển sinh

Thời khóa biểu

Tra điểm

Văn bản

Tài liệu

Thông tin học sinh

Albums ảnh

Đăng nhập

Thống kê lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 2299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 77276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2414633

Trang liên kết

http://www.baclieu.gov.vn
SO GIAO DUC BAC LIEU
ban do bac lieu
DU LICH BAC LIEU
bo giao duc