Ngày 5/10/2021, Đảng bộ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2021 với hình thực trực tiếp kết hợp trực tuyến cho tất cả đảng viên, quần chúng ưu tú và người lao động.

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề có mặt của Đ/c Trần Công Chánh – UV BCH Đảng ủy Khối các cơ quản tỉnh Bạc Liêu – Bí thư Đảng bộ Nhà trường; Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảng bộ, cùng toàn thể đảng viên và quần chúng ưu tú.

Phát biểu đề dẫn buổi sinh hoạt chuyên đề, Đ/c Bí thư Đảng bộ đã khẳng định đảng viên trong nhà trường có tư tưởng vững vàng, niềm tin sắt đá trước sự lãnh đạo của các cấp lãnh đạo. Từ đó, “Chia sẻ - trách nhiệm” càng thể hiện rõ trước tình hình đất nước, địa phương, nhà trường chịu ảnh hưởng của đại dịch. “Chia sẻ - trách nhiệm” thể hiện vai trò của đảng viên, viên chức, người lao động trước khó khăn, thách thức của đơn vị, góp phần gánh vác trách nhiệm chung với nhà trường để thực hiện mục tiêu phát triển nhà trường, góp phần triển thêm cho tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Đảng bộ còn gợi mở thêm cho các đảng viên tiếp tục trao đổi để làm rõ thêm giá trị, ý nghĩa của chia sẻ trong cuộc sống, với những điều kiện khó khăn trong điều kiện dịch bệnh nhằm lan tỏ, đồng cảm, thấu hiểu từ đó đề cao trách nhiệm của mình trước gia đình, nhà trường, địa phương và bản thân.

Đồng chí Bí thư Đảng bộ khẳng định chúng ta thực hiện tốt việc “Chia sẻ - Trách nhiệm” hay “Nhân – Nghĩa” trong Ngũ thường là có “2 chân” quan trọng để đứng vững đi lên. Các đồng chí cần quan tâm chia sẻ thêm một số vấn đề liên quan để làm rõ hơn về “Chia sẻ - Trách nhiệm” trong tình hình mới hiện nay nhằm góp phần tích cực thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Chia sẻ - Trách nhiệm” quý III/2021 xoay quanh các nội dung:

(1) “Chia sẻ - Trách nhiệm” trong thực hiện nhiệm vụ chính trị”.

Bài tham luận làm rõ giá trị, ý nghĩa của “Chia sẻ - Trách nhiệm” và vận dụng các giá trị đó vào trong chi bộ để có kết quả cụ thể là cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn bằng những hoạt động phong trào thi đua sôi nổi đổi mới dạy học trực tuyến, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, …

(2) “Chia sẻ - Trách nhiệm” trong công tác giáo dục, kết nối, hỗ trợ học sinh hướng nghiệp vào nghề và khởi nghiệp.

Bài tham luận với cách tiếp cận sâu thêm theo triết lí nhân văn, đã cho thấy sự phổ quát sâu sắc của giá trị “Chia sẻ - Trách nhiệm” đưa vào hiện thực tại chi bộ Công tác học sinh với kết quả cụ thể là sự kết nối của nhà giáo với cộng đồng.

(3) “Chia sẻ - Trách nhiệm” trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức và người lao động.

Bài tham luận tiếp tục khắc sâu thêm giá trị, ý nghĩa của “Chia sẻ - Trách nhiệm” qua những câu chuyện cảm động trước sự chia sẻ quan tâm của nhà trường đối với cán bộ, viên chức, người lao động góp phần lan tỏ thêm sự gắn bó, yêu thương trong toàn trường.

Nhân dịp này, các đảng viên trong đảng bộ đã phát biểu, nêu nhận thức của cá nhân đối với “Chia sẻ - Trách nhiệm” và tác dụng của “Chia sẻ - Trách nhiệm” đối với bản thân giúp cho đảng viên, viên chức trong nhà trường gắn kết nhau nhiều hơn nữa.

TVUC