Ngày 11/11/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về chương trình, giáo trình đào tạo nghề thường xuyên dưới 03 tháng các nghề:

     - Thiết kế đồ họa CorelDraw;

     - Kỹ thuật công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng;

     - Kỹ thuật nuôi tô sú trong ruộng lúa;

     - Kỹ thuật trồng rau an toàn;

     - Kỹ thuật chế biến món ăn.

     Hội thảo có sự tham dự của:

     - NGUT.TS Trần Công Chánh – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường;

     - Ths. Phạm Mạnh Cường – Phó Hiệu trưởng nhà trường;

     - Các chuyên gia, các đơn vị sử dụng lao động;

     - Tổ biên soạn chương trình và giáo trình, cán bộ và giảng viên của nhà trường.

     Chương trình đào tạo nghề thường xuyên dưới 3 tháng xây dựng với mục tiêu trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng thực hành theo yêu cầu của vị trí việc làm, nâng cao năng suất, chất lượng lao động và khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm, hoặc có thể học lên trình độ cao hơn. Đồng thời góp phần đào tạo nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bạc Liêu.

     Được biết trong năm 2024, Bạc Liêu sẽ phấn đấu tiếp tục đào tạo nghề cho khoảng 14.000 người. Trong đó, đào tạo trình độ Cao đẳng, trung cấp là 1.500 người; đào tạo sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng là 12.000 người và đào tạo khác là 500 người. Mục tiêu đến cuối năm 2024, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 70% và sẽ tham gia giải quyết việc làm trong nước cho 18.500 lao động.

     Với vai trò là “đầu tàu” trong công tác định hướng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Bạc Liêu sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Bạc Liêu trong trong thời gian tới.