Hưởng ứng theo phát động của Tỉnh đoàn Bạc Liêu về các hoạt động tháng 3 của đoàn viên thanh niên và kế hoạch của nhà trường về tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh vào ngày 01/3/2020. 

Nhằm mục đích giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tinh thần yêu lao động cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của các chi đoàn, đồng nghiệp đồng thời tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho khuôn viên trường, góp phần tạo môi trường học tập trong sạch, lành mạnh.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa thể hiện ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với môi trường vì vậy buổi ra quân phát động "Ngày chủ nhật xanh" đã thu hút gần 100 CB-GV-NV,  đoàn viên, thanh niên học sinh của trường tham gia và nhận được sự hưởng ứng, quan tâm. Sau gần 2 giờ lao động hăng say với tinh thần đoàn kết, xung kích, trách nhiệm cao, 10 chi đoàn lớp đã hoàn thành tốt các công việc như: Dọn cỏ khuôn viên của nhà trường, tiến hành vệ sinh khử khuẩn tại hai cơ sở; thu gom, quản lý và đưa rác thải về đúng nơi quy định, phòng chức năng và cơ sở vật chất của nhà trường được sắp xếp, bố trí gọn gàng, sạch, thoáng mát, có đủ ánh sáng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập sau thời gian nghĩ học để phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ hệ thống phòng làm việc của cán bộ, giảng viên và nhân viên; hệ thống giảng đường, thư viện, phòng máy tính, phòng thực hành, căn tin, khuôn viên trường được vệ sinh khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn và dung dịch chloramine B.

"Ngày chủ nhật xanh" của Trường Cao đẳng Kinh tế -Kỹ thuật Bạc Liêu là dịp để tuyêntruyền đến đoàn viên thanh niên về việc không vứt rác bừa bãi, duy trì nền nếp và ý thức tự giác dọn vệ sinh vào mỗi buổi học, bảo vệ môi trường. Đây sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên của Đoàn trường. Qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh trong mỗi cá nhân.

Một số hình ảnh: