Nằm trong các hoạt động liên kết giữa Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và Công ty Cổ phần Việt – Úc Bạc Liêu, trong 2 ngày 12, 13 tháng 5 năm 2022, nhà trường đã liên kết với chi nhánh Công ty tổ chức cho học sinh Trung tâm GDTX – HN Bạc Liêu có một chuyến tham quan công ty.

Trong những năm gần đây, công tác đào tạo nghề gắn với doanh nghiệp (DN) có sự chuyển biến rõ rệt. Trong đó, có nhiều hình thức hợp tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động của DN, như: Cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin về kỹ thuật mới, công nghệ mới; phản hồi chất lượng học sinh sinh viên sau tốt nghiệp; hỗ trợ kinh phí và máy móc thiết bị cho cơ sở dạy nghề; hỗ trợ học bổng cho học sinh sinh viên; đặt hàng đào tạo với nhà trường . . . và đặc biệt hơn nữa là sự phối hợp phối hợp với các DN để tìm hiểu, đưa ra mô hình tuyển sinh, đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của DN. Sự phối hợp này là rất cần thiết để nhà trường xây dựng chương trình phù hợp với yêu cầu của DN, giúp nâng cao chất lượng đào tạo và DN tham gia hỗ trợ quá trình đào tạo, giúp học sinh sinh viên có môi trường thực hành tốt nhất, sát thực tế hơn.

Nằm trong các hoạt động liên kết giữa Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và Công ty Cổ phần Việt – Úc Bạc Liêu, trong 2 ngày 12, 13 tháng 5 năm 2022, nhà trường đã liên kết với chi nhánh Công ty Cổ phần Việt – Úc Bạc Liêu, Công ty Cổ phần Việt – Úc Nhà Mát tổ chức cho các bạn học sinh Trung tâm GDTX – HN Bạc Liêu có một chuyến tham quan công ty. Với mục đích là cho các học sinh có thể thấy được công việc làm hằng ngày của các chuyên gia, nhân viên và môi trường thực tế mô hình nuôi tôm công nghệ cao đang áp dụng tại Công ty.

Bằng sự đón tiếp nồng hậu của Ban lãnh đạo Công ty, các cán bộ chuyên gia, nhân viên đã giúp cho các bạn học sinh có được một trải nghiệm thú vị ở môi trường làm việc này. Các bạn đã thật sự mở rộng được kiến thức thực tế sau khi tham quan trải nghiệm tại công ty, bên cạnh đó cũng giúp học sinh có nhận thức, định hướng về nghề nghiệp về sau.

Một số hình ảnh trong chuyến trải nghiệm Công ty của học sinh: